วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Poonsup Market (ตลาดพูนทรัพย์)

ตลาดพูนทรัพย์

ความเป็นมา


               เดิมนั้นทางตลาดไม่ได้ทำตลาดสดหรือตลาดพูนทรัพย์ดังเช่นปัจจุบัน เมื่อก่อนผู้ก่อตั้งทำธุรกิจเกี่ยวกับการค้าพืชไร่ จุดเริ่มต้นของการเป็นตลาดพูนทรัพย์นั้น เนื่องจากว่าทางตลาดเจอวิกฤติปีสี่ศูนย์ประกอบกับช่วงปีสี่ศูนย์โรงงานหลายๆโรงงานเค้าเกิดสภาพขัดข้องไม่ได้รับสภาพคล่องทำให้โรงงานต่างๆปิดตัวลง โรงงานเหล่านี้ส่วนใหญ่ก็จะมีสินค้าที่ค้างสต็อกและไม่มีที่จะระบายสินค้า เดิมพื้นที่ตรงนี้ มีความประสงค์ที่จะทำเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์แต่ไม่ได้มีความประสงค์ที่จะทำตลาด ณ ปัจจุบัน แต่เนื่องจากว่าโครงสร้างบางส่วนนั้นได้ลงไปแล้วไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภคหรือถนนที่ได้มีการลงทุนไป และทางตลาดเจอวิกฤตเนื่องจากธนาคารไม่ยอมปล่อยเงินให้กับทางโครงการทางตลาด ณ เวลานั้นยังคงคิดว่าจะทำยังไงให้พื้นที่นี้เกิดความเจริญและเกิดรายได้และสามารถช่วยเหลือโรงงาน เหล่านี้ได้ เพราะเนื่องจากโรงงานเหล่านี้ส่วนหนึ่งก็เป็นกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจที่เคยทำร่วมกันมาแต่ก่อนเพราะพื้นฐานเดิมก็อยู่ในส่วนของอุตสาหกรรมเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นทางตลาดก็จะมีสายสัมพันธ์กับโรงงานเหล่านี้ ทางตลาดจึงติดต่อโรงงานเหล่านี้ให้เขานำสินค้าเข้ามาระบายในพื้นที่ของทางตลาดเพื่อที่จะให้เขานั้นได้ระบายสินค้าเพื่อต่อลมหายใจของธุรกิจของเขา  




               จุดเริ่มต้นของตลาดก็เริ่มมาจากจุดนี้ พอเริ่มมีโรงงานและสินค้าเข้ามาในพื้นที่นี้ ก็ทำให้พื้นที่นั้นเกิดการเจริญเติบโตแล้วและที่สำคัญทางตลาดได้มีช่วงเวลาหนึ่ง ซึ่งมีหน่วยงานทหารและมีโครงการเกี่ยวกับการช่วยเหลือประชาชนที่นำสินค้าราคาถูกและคุณภาพมาเพื่อจะกระจายให้แก่ชุมชนต่างๆและก็ได้รับความอนุเคราะห์จาก พลเอกรัตน เฉลิมแสนยากร ที่ได้เลือกพื้นที่นี้ เพื่อเป็นจุดกระจายสินค้าให้กับชุมชนในละแวกนี้ในช่วงเวลานั้น ก็มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาตั้งสินค้าหรือขายสินค้าในพื้นที่ประมาณ 100 กว่าร้านค้า ส่วนหนึ่งหลังจากที่โครงการจบไปแล้วกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้ เห็นว่าศักยภาพของพื้นที่ สามารถทำรายได้ให้แก่พวกเขาได้ หลังจากที่โครงการในภาครัฐ ได้จบลงไปแล้วทางตลาดพูนทรัพย์ก็ได้ให้พื้นที่กับพ่อค้าแม่ค้าเหล่านั้นในการจำหน่ายสินค้าต่อและนี่คือจุดเริ่มต้นของตลาดและก็เกิดการพัฒนาไปเรื่อยๆจนกระทั่งเป็นตลาดในปัจจุบัน




ร้านค้าในตลาดพูนทรัพย์
          
ตลาดพูนทรัพย์มีร้านค้ากว่า 1,000 ร้านค้า ตลาดพูนทรัพย์ เป็นศูนย์รวมอะไหล่รถ มอเตอร์ไซค์, รถยนต์, อุปกรณ์ตกแต่งและประดับยนต์, เครื่องเสียงติดรถยนต์ตลอดจนเครื่องมือช่างที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดปทุมธานีและอื่นๆอีกมากมายเช่น

• เป็นจุดศูนย์รวมอะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
• เป็นแหล่งประดับยนต์ และเครื่องเสียงรถยนต์ ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดปทุมธานี 
• เป็นแหล่งอุปกรณ์เครื่องมือช่างทั้งมือหนึ่งและมือ สองที่มีผู้คนเข้ามาจับจ่ายใหญ่ที่สุดในย่านนี้
• เป็นแหล่งร่วมเสื้อผ้าแฟชั่น นำสมัย ราคาถูก
• เป็นตลาดที่มีอาหารและเครื่องดื่ม ราคาย่อมเยา


    
            ตลาดพูนทรัพย์ตั้งอยู่ใจกลางของชุมชนในจังหวัดปทุมธานีและยังเป็นจุดศูนย์รวมของคนในละแวกนี้ ดังนั้นทางตลาดยังมีส่วนช่วยเหลือสังคมมากมาย ตลาดพูนทรัพย์มีนโยบายในการสนับสนุนภาคส่วนของรัฐแล้วก็ในชุมชนด้วย อย่างเช่นหน่วยงานรัฐบาลหรือของจังหวัด ทางตลาดก็มีการช่วยเหลือในบริจาคโลหิตในวันแม่และวันพ่อต่อเนื่องเป็นระยะเวลาเป็น 10 ปี ขึ้นไปและรวมไปถึงการช่วยเหลือสังคมเกี่ยวกับการบริจาคในสถานการณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็นแผ่นดินไหวหรือน้ำท่วม งานสังคมของทางจังหวัดรวมไปถึงขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอีกด้วยเช่น การแข่งเรือยาว ฟุตบอลชุมชน งานของตำรวจที่จัดกิจกรรมตำรวจชุมชนเราก็มีส่วนเข้าไปร่วมสนับสนุนมาโดยตลอด


โซนจำหน่ายอาหารของ ตลาดพูนทรัพย์




และในอนาคตตลาดพูนทรัพย์ยังมีการวางแผนที่จะขยายพื้นที่เพิ่มเติม โดยมีนโยบายที่จะขยายพื้นที่ต่อไปทั้งแนวราบและแนวตั้งเป็น อาทิเช่น อาคารต่างๆเพิ่มขึ้นแต่ว่าคงต้องดูช่วงภาวะเศรษฐกิจด้วยใน ณ เวลานั้นด้วย









          สำหรับใครที่ยังไม่เคยมาตลาดพูนทรัพย์ หรือใครที่ชอบการแต่งรถ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ หรือ รถยนต์ ก็ตาม มาที่นี่เรามีในสิ่งที่คุณต้องการหรือว่าอยากที่จะได้สินค้าประเภทประดับยนต์และมอเตอร์ไซค์ในราคาที่ถูกหรือราคาส่งนั้นเอง ทางตลาดก็มีให้ท่านเลือกมากมาย และนอกจจากที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ทางตลาดก็ยังมีอีกหลากหลายโซนให้ท่านได้ช็อป ชิม ชิว อาทิเช่น โซน ตลาดนัด ของกิน ของใช้ในครัวเรือน และเสื้อผ้าแฟชั่น มือถือและไอที เครื่องมือช่าง ทางตลาดก็มีบริการให้ท่าน เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียว ได้ครบทุกอย่างกันเลยนะคะ








 พูนทรัพย์พาเพลิน






รูปภาพอ้างอิงจาก - http://www.poonsup.com
ข้อมูลเพิ่ม - https://www.facebook.com/poonsupmarket











สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น